Các loại nón bảo hiểm dùng cho xe máy
Trong bài trước Minh Hiền đã giới thiệu cho các bạn về sự an toàn và tầm quan trọng của mũ bảo hiểm rồi. Ở bài này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về các loại mũ bảo hiểm. Trước thực trạng người đi xe trong nước khó phân biệt được các loại mũ bảo hiểm với tên nước ngoài.
Sự khác biệt giữa các mũ bảo hiểm khác nhau
Mũ bảo hiểm toàn phần là mũ bảo hiểm phổ biến, bao gồm toàn bộ đầu và có khả năng bảo vệ cao nhất. Trong khi mũ bảo hiểm 3/4 là loại trung bình nhất về mức độ bảo vệ và thoải mái. Mũ bảo hiểm nửa đầu là loại bảo vệ kém nhất nhưng có khả năng bảo vệ tốt nhất. thoải mái và tiện lợi.
Tuy không tiện lợi và thoải mái như mũ bảo hiểm 3/4 và mũ bảo hiểm nửa đầu. Nhưng mũ bảo hiểm toàn đầu có thể bảo vệ cằm tốt hơn trong trường hợp tai nạn xảy ra. Đây là một chức năng mà hai loại mũ còn lại không có. Hai loại mũ còn lại thích hợp sử dụng vào mùa hè vì chúng có ưu điểm là thoáng khí và nhẹ nhàng hơn.
Và tất nhiên, hiện nay có nhiều loại mũ bảo hiểm hở đầu phù hợp hơn cho việc di chuyển đường dài. Nếu tính đến độ an toàn của mũ bảo hiểm full-face và sự tiện lợi khi đi lại, bạn có thể uống nước, hút thuốc, ăn uống, nói chuyện. người mà không cần đội mũ bảo hiểm. Ngoài ra, đáng chú ý là mũ bảo hiểm cũng được chia thành phiên bản châu Âu và châu Á, chủ yếu là do sự khác biệt về hình dạng đầu giữa châu Á và châu Âu! Vì vậy, khi mua hàng, bạn có thể tham khảo các thông tin chi tiết liên quan trước. Tuy nhiên các loại mũ bảo hiểm bán tại Việt Nam về cơ bản sẽ cung cấp phiên bản Châu Á, còn việc mua hàng tại Châu Âu thì không nhất thiết.
Đội mũ bảo hiểm thế nào cho đúng cách?
Khi đội, nhớ để lớp lót bên trong nổi lên hai bên má và trán để tránh thân mũ bảo hiểm bị rung lắc do luồng gió khi quay đầu hoặc chạy xe tốc độ cao nhé! Khi thắt chặt dây đeo cằm, nó duy trì một khoảng cách của một ngón tay để đảm bảo sự thoải mái và an toàn. Tốt nhất bạn nên chọn loại mũ bảo hiểm kín hơn một chút, để lớp lót có thể ôm sát hoàn toàn vào má. Khi xảy ra va đập nó sẽ không có khe hở giữa đầu và lớp lót mũ bảo hiểm, không bị tổn thương do va đập thứ cấp. Và lớp lót mũ bảo hiểm sẽ tuân theo hình dạng đầu và khuôn mặt của bạn sau khi đội trong một thời gian dài.
Chứng nhận mũ bảo hiểm mà mọi người đều quan tâm
Các chứng nhận phổ biến: DOT, SNELL, JIS và SHARP, v.v. Các chứng nhận này đại diện cho các quốc gia và tiêu chuẩn chứng nhận khác nhau.
DOT-Department of Transportation Bộ Giao thông vận tải Hoa Kỳ – chứng nhận của Hoa Kỳ.
SNELL – William pete Snell Tổ chức SNELL Memorial, phi lợi nhuận, được Chứng nhận của Hoa Kỳ.
Chứng nhận SHARP-UK, chính thức của Chương trình đánh giá và xxếp hạng Mũ bảo hiểm An toàn của Bộ Giao thông Vận tải Vương quốc Anh.
Chứng nhận JIS-Nhật Bản, Tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản (JIS, Japanese Industrial Standards).
Chứng nhận CSA-Canada, Hiệp hội tiêu chuẩn Canada
ECE / EN – Chứng nhận Châu Âu, Ủy ban Kinh tế Châu Âu
AS / NZ – Tiêu chuẩn Úc / New Zealand
Cấu tạo chính của mũ bảo hiểm
Vật liệu làm vỏ của mũ bảo hiểm bao gồm nhựa có độ bền cao, sợi carbon (nhẹ, giòn), Kevlar (nhẹ, dai) và các vật liệu chính khác. Vỏ của mũ bảo hiểm được đặc trưng bởi một độ đàn hồi nhất định và một lượng biến dạng nhất định và nén. Mục đích là để giảm thiệt hại đối đầu! Đối với vật liệu sợi carbon mà nhiều nhà sản xuất yêu thích sử dụng hơn. Nó thực sự là để giảm trọng lượng, nhưng một số ít mũ bảo hiểm sợi carbon được làm từ một sợi carbon duy nhất. Nó cần được áp dụng cho Kevlar và sợi carbon bổ sung cho nhau khác về tính chất vật lý. Do đó có thể kiểm soát được độ biến dạng trong một lượng nhất định.
Do đó, việc sử dụng thường xuyên mũ bảo hiểm bằng sợi carbon có nhiều mối nối sẽ chủ yếu sử dụng vật liệu Kevlar làm vật liệu gia cố mối nối. Sự kết hợp của hai vật liệu này giúp ích rất nhiều cho một số quy định an toàn khu vực yêu cầu kết quả thử nghiệm tác động thứ cấp.
Về chất liệu cốt lõi, đây là điểm mấu chốt để bảo vệ an toàn, lớp lót bên trong mũ được làm bằng xốp nhựa EPS (đệm Styrofoam). Nó sử dụng chủ yếu cho các chức năng đệm, hấp thụ va đập và phân tán va đập. Thông qua mật độ tạo bọt của bản thân vật liệu EPS, lực tạo ra bởi tác động cũng được loại bỏ. Nguyên liệu EPS tốt thì chất lượng cao su giữa các hạt càng tốt, khả năng chống va đập sau khi tạo bọt càng tốt và ngược lại, nhắc nhở bạn lựa chọn về giá cả và thương hiệu.
Một nhà máy sản xuất mũ bảo hiểm tốt cũng sẽ sử dụng nhiều lớp xốp EPS mật độ theo các bộ phận tác động khác nhau trong mũ bảo hiểm. SHOEI Nhật Bản nổi tiếng áp dụng phương pháp kết hợp này cho mỗi mũ bảo hiểm của mình.
Ở lớp trong cùng của mũ bảo hiểm, không có gì khác ngoài đệm mút, đệm bông, đệm da, v.v., chủ yếu là để mang lại cảm giác mềm mại và thoải mái hơn, đồng thời thấm mồ hôi, nhanh khô, kháng khuẩn, có thể tháo rời vệ sinh, khả năng thở và các đặc điểm khác. Lớp bên trong của những miếng đệm này cũng sẽ được bao phủ bởi bọt hoạt tính để tạo sự thoải mái hơn trên khuôn mặt.
Sau khi đội mũ bảo hiểm, bước cuối cùng là thắt dây đai, dây đai được chia thành khóa tháo nhanh, khóa D đôi, v.v. Khóa tháo nhanh được sử dụng cho mũ bảo hiểm đua xe, mũ bảo hiểm che mặt và đi đường dài. Có nhiều loại khóa tháo nhanh, chủ yếu sử dụng loại tháo nhanh, thuận tiện cho việc đội và cởi nhanh chóng. Khóa D được sử dụng cho mũ bảo hiểm cả mặt, mũ bảo hiểm dành riêng cho đường đua, v.v., giúp bảo vệ chắc chắn hơn và giảm khả năng bị gãy do tai nạn.
Xuongmayminhhien >>>> Xuong may non quang cao | may non quang cao
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ SẢN XUẤT MINH HIỀN
439/97/24A Tân Thới Hiệp 21, Phường Tân Thới Hiệp, Q12, Tp.HCM
MST: 0316683955
ĐT/Zalo: 0934.033.264